Great satisfaction comes from sharing with others. Thanks for bringing Internet to life!

Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Meddling Mother-In-Law - Bài dịch [Effortless English DVD1 > LV2 > 06]

Sự can thiệp của Mẹ chồng


WIFE READY TO WASH HER HANDS OF MEDDLING MOTHER-IN-LAW
Người vợ sẵn lòng chấm dứt quan hệ vì sự can thiệp không cần thiết của mẹ chồng.

DEAR ABBY:
Gửi Abby,

How do I politely tell my mother-in-law to stop doing my laundry? It all started when I was on bed rest due to my pregnancy. I didn't mind her doing an occasional load to help us out. But now she does it anytime she's over to watch the kids.
Làm thế nào để tôi nói chuyện lễ độ với mẹ chồng trong việc ngừng giúp tôi giặt ủi đồ đạc của nhà đây? Tất cả bắt đầu từ lúc tôi nghĩ dưỡng trên giường trong thời gian mang thai. Tôi đã không để thi thoảng bà đã giặt một đống (một lượng lớn) quần áo giúp chúng tôi. Và giờ thì bà đều giặt giũ bất cứ khi nào mà bà tới chăm nom mấy đứa cháu. 

I'm very picky about how I do my laundry, and this is the main reason I don't want her doing it. Also, I'd prefer she spends time playing with the kids than with the laundry!
Tôi vô cùng kỹ lưỡng trong việc giặt ủi, và đây là lý do chính tôi không muốn bà làm việc này nữa. Hơn nữa, tôi thích bà dành thời gian chơi với bọn trẻ hơn là lo cho việc đó.

She also puts things away in the wrong places. She does it with my dishes, too. Once I told her not to worry about my laundry because I wasn't done sorting it. She took it upon herself to do it anyway.
Bà còn để đồ đạt lung tung không đúng chỗ. Bà cũng làm thế với chén đĩa nữa. Dù tôi đã nói với bà rằng đừng bận tâm việc giặt ủi của tôi nữa, vì tôi chưa sắp xếp xong. Nhưng bà vẫn theo ý mình và làm nó bất chấp ra sao. 

She's very strong-willed. My husband and I have had problems with her not respecting our parenting, too. She often takes things the wrong way. What's the best way for us to tell her that her help is not needed?
Bà ấy rất kiên quyết. Vợ chồng tôi đã gặp rắc rối bởi bà chẳng tôn trọng nguyên tắc dạy dỗ con cái của chúng tôi. Bà thường hay hiểu sai ý (của chúng tôi) lắm. Có cách gì tốt nhất để chúng tôi nói với bà rằng sự giúp đỡ của bà là không cần thiết đây?

-- DIRTY FAMILY LAUNDRY
-- Phơi bày điều đáng xấu hổ của gia đình.



------------Notes------------

MEDDLING: Xỏ mũi vào chuyện người khác/ sự can thiệp hông cần thiết
WASH HER HANDS OF: to end one's association relationship with someone or something 
one’s dirty laundry: bí mật đáng xấu hổ / Vạch áo cho người xem lưng


1 nhận xét:

  1. Các comment qua Facebook của các bạn trước đây đã comment, do web có chút thay đổi nên đã bị ẩn và chưa tìm đc cách khôi phục lại. Admin không hề xóa nên mong mọi người thông cảm. Và cũng thay mặt toàn bộ Admin cảm ơn những đóng góp sửa lỗi về bài dịch của mọi người, nhờ những đóng góp đó mà bài dịch ngày càng chất lượng hơn. Thank you. :D

    Trả lờiXóa

Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(

Popular Posts