Great satisfaction comes from sharing with others. Thanks for bringing Internet to life!

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Disobedience - Mini-Story [Effortless English DVD1 > LV3 > 02]

The story in the Disobedience Mini story audio file


Once, there was a guy named Luke. Luke was a rebel. The authorities vilified him and said he was an abominable person, but Luke was really an admirable man. He had a good conscience. He always fought  for what was good and just. He refused to obey unjust laws. So, the authorities condemned Luke. And they sent Darth Cheney to kill him. 

Darth Cheney was an unscrupulous man. He tried to kill Luke. He tried to shoot him. He tried to poison him. He tried to stab him. But he always fails. finally, in the end, they fought each other. Luke won and killed Darth Cheney.


--------------
Once = ngày xưa
Obey = tuân thủ
Poison = đầu độc
Stab = đâm (bằng dao)

Typed by Đồng Lâm, corrected by MT, the name "Darth Cheney" is suggested by An Trần

11 nhận xét:

  1. Không có bài dịch Disobedience à bạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài đó chưa dịch xong bạn ạ. b-(

      Xóa
    2. có câu nào không hiểu bạn Đăng comment vào đây để bọn mình hỗ trợ nhanh (dịch thô) cho bạn. Tại bài này hơi dài và mình dịch hơi thiên về môn dịch thuật nên ko dịch thô rồi đăng lên, phải qua một quá trình nặng ngôn từ nữa bạn @@ :) .

      Xóa
    3. Hihi, bạn thật sự rất nhiệt tình. Mình rất thích và sẽ luôn ủng hộ trang idich.com này!!!

      Xóa
  2. Đây là bài mình tham khảo:
    “Luật lệ không bao giờ khiến con người trở nên có đạo lý hơn; và bởi sự tôn trọng của họ dành cho luật lệ, nên ngay cả những người có thiện chí hàng ngày cũng bị biến thành tác nhân của những điều sai trái. Một hậu quả thường thấy và hợp lẽ của sự tôn trọng thái quá dành cho luật lệ là, bạn có thể thấy một hàng ngũ các lính tráng, đại tá, đại úy, binh sĩ hành quân theo một thứ bậc đáng ngưỡng mộ qua nhiều nơi và lao vào các cuộc chiến, trái với nguyện vọng của họ, và thực tế là trái với lẽ thường và lương tâm của họ. Họ biết rõ ràng đây là một việc đáng nguyền rủa mà họ phải dính líu vào mặc dù họ là người yêu hòa bình. Lúc này họ biến thành thứ gì? Có chút con người nào không? Hay chỉ là những pháo đài nhỏ di động, tuân theo mệnh lệnh của một kẻ vô đạo nào đó đang nắm quyền lực trong tay.
    Hầu hết mọi người phụng sự quốc gia, chủ yếu không phải như con người, mà như những cỗ máy với thể xác của họ. Họ chính là quân đội thường trực. Trong hầu hết mọi trường hợp thì đều không có suy xét hay phân biệt phải trái; mà là họ đặt mình ngang tầm với gỗ đá; và những người gỗ như vậy cũng có thể sẽ được tạo ra để phục vụ một mục đích nhất định. Những kẻ đó không đáng được tôn trọng hơn so với bù nhìn hay cục đất. Giá trị của họ cũng chỉ ngang với các loại ngựa hoặc chó mà thôi. Tuy nhiên những loại người như vậy lại thường được coi là công dân tốt.”
    – Henry David Thoreau (Bất tuân Dân sự)

    Trả lờiXóa
  3. Rất nhiều điều xấu xa trên đời là kết quả của sự phục tùng. Trong cuộc sống hàng ngày, trên các phương tiện thông tin đại chúng, chúng ta khóc lóc rên rỉ và buộc tội “những nhà lãnh đạo” vì những vấn đề của thế giới. Chúng ta đẩy trách nhiệm cho họ. Nhưng liệu họ có là người đáng phải chịu trách nhiệm duy nhất hay không? Còn hàng ngàn hàng triệu những người đang thực hiện mệnh lệnh của họ thì sao? Đây chính là những người trực tiếp thực hiện những công việc bẩn thỉu mà cấp trên của họ muốn làm. Những người này đã hoàn toàn vứt bỏ lương tâm và trách nhiệm của mình.
    Liệu những người như vậy có được coi là người trưởng thành? Hay họ vẫn chỉ là những đứa trẻ? Những con chó tuân theo mệnh lệnh của cha mẹ/chủ mình?
    Hãy thử nghĩ về những người lính Mỹ hiện nay tại Iraq. Rốt cuộc thì không phải George Bush là người bóp cò súng hay thả bom hay tra tấn tù nhân. Ông ta chỉ đơn thuần là đưa ra các mệnh lệnh – những mệnh lệnh mà không một người đàn ông hay phụ nữ cụ thể nào phải phục tùng. Họ có thể bị giải ngũ hay tống giam vì bất tuân mệnh lệnh, nhưng chả ai bị thương hay bị giết vì làm như vậy cả.
    Phải chăng Thoreau không đúng? Những người anh hùng chân chính của chúng ta không phải là những người không phục tùng các luật lệ bất công hay sao? Những người anh hùng chân chính của chúng ta không phải là những người đã làm theo lương tri của họ hay sao? Ở trên mảnh đất Hoa Kỳ này, chính những người chống đối mới là những anh hùng trong lịch sử - những người đã từ chối ủng hộ sự bất công: Martin Luther King, những người anh hùng của cuộc cách mạng Hoa Kỳ, John Brown, Malcolm X, Susan B. Anthony, những người phản đối chiến tranh Việt Nam.
    Hiện nay, những con người như vậy đều bị kết tội. Họ bị công kích, bị coi là không yêu nước, bị cầm tù và vu khống. Tuy nhiên lịch sử thường tỏ ra tử tế với những người như vậy và hết sức khắc nghiệt đối với những kẻ sai quấy. Vào những năm 1950, Martin Luther King bị vu khống là một người cực đoan. Ngày nay, ông được vinh danh như một anh hùng, trong khi những thế lực mà ông chống lại bị coi là loại xấu xa đáng khinh bỉ nhất.
    Thoreau, sau đó là Gandhi và Martin Luther King, đều tin tưởng rằng lương tâm mỗi cá nhân đúng đắn và mạnh mẽ hơn luật lệ. Cả ba ông đều cổ vũ con người bất tuân các luật lệ bất công; và thay vào đó tông trọng những gì tốt đẹp, đúng đắn và công bằng. Mặc dù đã chết nhưng thông điệp mà họ để lại ngày nay vẫn có tầm quan trọng không hề giảm sút so với thời mà họ sống.
    “Thoreau là một nhà văn, nhà triết học, nhà thơ vĩ đại và là người có đầu óc thực tế nhất, nghĩa là ông không bao giờ dạy những gì mà ông không chuẩn bị và thực hành với chính mình. Ông là một trong những người vĩ đại nhất và có đạo lý nhất mà nước Mỹ đã từng sản sinh ra.”

    Trả lờiXóa
  4. Mình học đến bài này rồi,theo phương pháp ee nên giờ mình nghĩ chỉ có học nghe nói thôi bắt chước con nít luôn. Mình cũng ko học thuộc từ vựng nữa nhưng bây h mình lại cần thi toeic trên 500 mà thấy chẳng biết j về toeic cả. Mình phải bắt đầu từ đầu thế nào đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn,
      Bạn nên biết tiếng Anh cũng phân chia ra làm nhiều loại tiếng Anh. EE thiên về tiếng Anh giao tiếp, trong khi Toeic lại thiên về tiếng Anh văn phòng, nên từ vựng ưu tiên biết trước đc cũng khác nhau. Nhiều anh chị nói tiếng Anh như gió cũng đã chia sẽ rằng nếu bảo họ speak English trong một chuyên ngành nào đó thì họ cũng bó tay, vì họ ko biết những từ vựng chuyên ngành đó.
      Còn để thi đc các chứng chỉ mình nghĩ ít nhất bạn cũng phải học hết 3 DVD đã. Còn nếu bây giờ bạn đang cần thi Toeic thì nên ưu tiên học thêm tài liệu học bên Toeic trước đã.
      Về phương pháp tự luyện Toeic thì có rất nhiều, tuy nhiên phải xem có phù hợp với bản thân hay ko, vì tự luyện rất dễ nản. Tuy nhiên mình thấy nhu cầu 500 của bạn cũng ko khó để đạt đc.
      Nếu bạn dám liều, thì theo phương pháp của mình:
      - lên youtube nghe Toeic listening test (có script). từ nào ko hiểu thì tra, nghe đi nghe lại toàn bộ bài test. (mình nghe 20 mấy bài test (Toeic real test + bộ Toeic Economy))
      - đọc các bài bên Toeic reading thật nhiều. Và mình ko có chế độ học từ vựng riêng. Tất cả từ vựng mình học đc là do đọc mà thu nạp đc.

      Hiện trạng của mình lúc đó:
      Listening: Hoàn toàn không nghe đc 70% bài đang nói gì, vì giọng đọc lạ và nhiều từ vựng mới. Sau 2 ngày (khoảng 6 hours) thì mình lại nghe tốt lại đc 70%-90% bài test vì đã thích nghi với giọng đọc.(Lưu ý: Kỹ năng nghe của mình vốn đã tốt).
      Reading: Đọc không hiểu nhiều lắm vì quá nhiều từ mới.

      Grammar: mình tải mấy app luyện thi Toeic trên đt về luyện phần reading part 5,6,7 (chọn đáp án xong có giải thích vì sao sai, tại sao đúng).
      Và mình còn tự tạo môi trường thi thật mỗi tuần 1 lần (đấy là target của mình nhưng cuối cùng mình chỉ tự test đc có 4 lần suốt 2 tháng).

      thời gian luyện của mình kéo dài 2 tháng, mà nếu tính đúng thì mình chỉ luyện có khoảng dưới 45h mà thôi (Nghe 2 lần full audio listening test, reading thì bữa học bữa nghĩ, mỗi lần cũng chỉ dưới 1h), vì lúc đó quá nhiều việc dồn dập nên mình đã ko thể dành nhiều thời gian để luyện, kết quả mình chỉ đc 700+. 700+ có lẽ là số điểm đáng mơ ước của nhiều người, nhưng với mình là một thất bại, vì target của mình là 900+ (T_T).
      Hy vọng một số chia sẽ đó sẽ giúp ít cho bạn. Nếu có gì thắc mắc thêm bạn có thể email qua địa chỉ dưới cho mình:
      mythe95@gmail.com

      Thân

      Xóa
  5. Cho hỏi kinh nghiệm khi nghe có nhìn text ko ạ. Nghe toeic economic đấy ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. từ nào nghe không biết thì mình mới nhìn text. Thời gian nghe của mình là thời gian làm những việc như nấu ăn, dọn dẹp giặt giũ nên mình không có nhìn text đc bạn. Phần nghe rất dễ học, bạn cứ áp dụng kiểu học Effortless English là ổn. Cái khó của nghe là hiểu và ghi nhớ thông tin ấy bạn. bạn phải luyện sao cho hiểu và ghi nhớ thông tin thì mới có điểm cao. Mình nghe part 1, 2 rất tốt, tuy nhiên sang những part sau mình lại bị điểm thấp do nhớ cái này là quên cái kia. @@

      Xóa

Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(

Popular Posts