Great satisfaction comes from sharing with others. Thanks for bringing Internet to life!

Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

Hướng dẫn học phương pháp Pimsleur 2015 - Phương pháp cho người bắt đầu học tiếng Anh trong 10 ngày



Lang thang Youtube và mình tìm ra được một cái video rất hay (theo mình). Đó là clip Phuong phap hoc tat ca cac ngoai ngu tren the gioi.  Nghe thú vị nhỉ? 

Phương pháp này và Effortless English gần như giống nhau. Tuy nhiên phương pháp Pimsleur thích hợp cho những bạn mới bắt đầu, còn tiếng anh hơi kha khá thì nên học phương pháp Effortless English.
Các bạn thân mến, học ngoại ngữ thật không khó, nhưng cũng không phải dễ. Tuy nhiên với phương pháp mới của tiến sỹ PIMSLEUR thì chuyện học ngoại ngữ thật dễ dàng, có thể học mọi lúc, mọi nơi mà không cần sách, chỉ cần duy nhất 1 máy nghe nhạc kỹ thuật số.
Phương pháp PIMSLEUR đã được sử dụng và phát triển ứng dụng từ 40 năm qua đã đáp ứng được nhu cầu người học sinh ngữ, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc của hàng trăm triệu người. Phương pháp này được sử dụng tại cơ quan FBI, CIA của Hoa Kỳ nhằm tăng cường sinh ngữ cho nhân viên. Bên cạnh đó nó còn được sử dụng như một công cụ hỗ trợ học sinh ngữ của các trung tâm, các nhà giáo dục tiên tiến trên thế giới.
Bạn sẽ thành công vì chương trình PIMSLEUR đảm bảo rằng bạn học từ vựng và ngữ pháp chính xác và dễ dàng qua các tình huống giao tiếp hàng ngày mà không cần phải lặp đi lặp lại 1 cách vô ý thức. Pimsleur là 1 chương trình ngoại ngữ duy nhất bao gồm quá trình rèn luyện trí nhớ đặc biệt. Quá trình này đảm bảo cho bạn luôn ghi nhớ những gì bạn đã học.

"Discover How You Can Start Speaking Any Language ... In just 10 Short DAYS...(Nghe hơi bị NỔ nhỉ? :]] ) 

Strike Up Basic Conversation... Amaze Your Friends ... Amaze the Locals!"

msleurapproach.com 


Dưới đây là một bài hướng dẫn cách học theo phương pháp Pimsleur của trang learningeffortlessenglish.com
-------------------*****--------------------

Pimsleur sẽ giúp người học làm quen với các phát âm cơ bản trong tiếng Anh, nắm vựng & sử dụng tốt tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp quen thuộc trong cuộc sống, bổ sung 2000 từ vựng thông dụng nhất để giúp người học có thể tiếp cận phương pháp Effortless English dễ dàng hơn.


Bạn thân mến!
Gần đây có rất nhiều bạn gởi tin nhắn về email cộng đồng Effortless English hỏi cách học của phương pháp Pimsleur (Tiếng Anh cho người mới bắt đầu). Hôm nay Cộng đồng đăng bản hướng dẫn chi tiết, hi vọng sẽ giúp các bạn tiếp cận phương pháp này dễ dàng hơn.
BẢN HƯỚNG DẪN HỌC PHƯƠNG PHÁP PIMSLEUR
" Tiếng Anh cho người mới bắt đầu. "
Pimsleur sẽ giúp người học làm quen với các phát âm cơ bản trong tiếng Anh, nắm vựng & sử dụng tốt tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp quen thuộc trong cuộc sống, bổ sung 2000 từ vựng thông dụng nhất để giúp người học có thể tiếp cận phương pháp Effortless English dễ dàng hơn.

Những đối tượng phù hợp với phương pháp này:
- Những người mới bắt đầu học tiếng Anh
- Những người đã học tiếng Anh nhưng yếu toàn toàn cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết.
- Vốn từ vựng yếu kém (< 1000 từ)
Lưu ý: Nếu bạn đã học tiếng Anh lâu, có căn bản Đọc hiểu tốt (vốn từ >1000 từ), chỉ muốn học để cải thiện kĩ năng Nghe nói thì nên chuyển qua phương pháp chính Effortless English để học. Xem hướng dẫn học phương pháp Effortless English tại đây!


CẤU TRÚC BỘ PHƯƠNG PHÁP: gồm 2 phần chính.
Phần 1: Listening.
Các bài học trình bày theo dạng tình huống, chia làm 30 bài học theo các chủ đề khác nhau, tập trung vào các tình huống thường gặp nhất trong cuộc sống.
Dạng tài liệu: gồm 30 file MP3 tương ứng với 30 bài học theo chủ đề + 1 file Ebook nội dung chi tiết. (Người học có thể in file này ra để học nếu cần thiết).
Phần 2: Speaking
Bao gồm 21 bài luyện phát âm từ căn bản.
Dạng tài liệu: gồm 21 file MP3 tương ứng với 21 bài luyện phát âm khác nhau + 1 file Ebook nội dung chi tiết. (Người học có thể in file này ra để học nếu cần thiết).
KẾ HOẠCH TỔNG QUAN:
1. Thời gian học: Từ 30 - 45 ngày
2. Mục tiêu người học cần hoàn thành:
- Mục tiêu 1: Hoàn thành 21 bài luyện phát âm & 30 bài giao tiếp thông dụng.
- Mục tiêu 2: Bổ sung 1,000 từ vựng Effortless English & 1,000 từ vựng căn bản dùng trong giao tiếp.
KẾ HOẠCH CHI TIẾT:
Mục tiêu 1: Hoàn thành 21 bài luyện phát âm & 30 bài giao tiếp thông dụng.
- Mỗi ngày người học dành 45 - 60 phút để học 1 bài phát âm + 1 bài giao tiếp.
- Nhiệm vụ của người học là lắng nghe & làm theo người hướng dẫn trong mỗi bài học. Tích cực ứng dụng các bài học này trong giao tiếp cuộc sống.
Mục tiêu 2: Bổ sung 2,000 từ vựng căn bản.
- Bước 1: Người học vào website: www.voca.vn (Hệ thống học từ vựng tiếng Anh thông minh) tạo cho mình một tài khoản.
VIDEO giới thiệu tổng quan Hệ thống học từ vựng thông minh VOCA.VN. (Nguồn: Youtube.com)
- Bước 2: Vào mục THƯ VIỆN & lựa chọn 2 bộ từ vựng:
+ Bộ từ vựng thứ nhất có tên Effortless English: Đây là bộ từ vựng quan trọng với 1000 từ vựng được chọn lọc theo từng bài học trong giáo trình phương pháp chính Effortless English, giúp người học tiếp cận phương pháp này dễ dàng hơn khi vào giai đoạn 2 - giai đoạn quan trọng nhất để giúp người học nói tiếng Anh lưu loát.
+ Bộ từ vựng thứ hai có tên 3.000 Smart Words: Bộ từ vựng này sẽ xuyên suốt quá trình học của bạn, với 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng trong giao tiếp được chia thành nhiều chủ đề khác nhau xoay quanh các lĩnh vực trong cuộc sống. Khi hoàn thành, 3000 Smart Words sẽ giúp người học hiểu rõ 80% tất cả ngữ cảnh trong tiếng Anh. Trong giai đoạn này bạn chỉ cần hoàn thành 1/3 (~1000 từ vựng) bộ từ vựng, 2/3 còn lại bạn sẽ tiếp tục hoàn thành ở giai đoạn 2.
Lưu ý: Khi chuyển từ Pimsleur lên Effortless English, người học buộc phải làm quen với môi trường tiếng Anh 100%, các bài học không còn theo dạng song ngữ như phương pháp Pimsleur nữa. Chính vì vậy, ở giai đoạn khởi đầu này đòi hỏi người học phải xây dựng cho mình một nền tảng vững chắc với 3 yếu tố: Từ vựng, Phát âm, Giao tiếp thông dụng. Trong 3 yếu tố đó, yếu tố Từ vựng đóng vai trò then chốt giúp người học tự tin và dễ dàng hơn ở giai đoạn sau.
Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng về số lượng từ vựng mục tiêu nêu trên, đây là con số đã được kiểm chứng qua nhiều người học khác nhau, thậm chí nếu bạn là một người rất yếu kém hay chỉ mới bắt đầu, với cách học trên bạn hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu của mình. Rất dễ dàng!
KẾ HOẠCH HỌC TẬP TRONG NGÀY:
Buổi sáng: Người học dành thời gian 45 - 60 phút học tập trung, hoàn thành 1 bài luyện phát âm + 1 bài học giao tiếp trong giáo trình Pimsleur.
Ban ngày (Lúc đi làm, hoặc đi học): Mở các bài học buổi sáng lên nghe và tập luyện theo những lúc rảnh rỗi.
Buổi tối: Hoàn tất 1-2 chủ đề từ vựng trên Hệ thống học từ vựng thông minh VOCA.VN
Trước khi đi ngủ: Mở bài luyện phát âm hoặc bài giao tiếp lên NGHE, có thể vừa nghe vừa ngủ.
CÁC ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI HỌC PHƯƠNG PHÁP PIMSLEUR
1. Lựa chọn địa điểm và thời gian thích hợp
Để khai thác được hết mỗi bài học, bạn hãy chọn 1 nơi yên tĩnh để bạn có thể tập nói mà không bị gián đoạn và chọn khoảng thời gian trong ngày để đầu óc của bạn được tỉnh táo nhất và có thể bạn ít mệt mỏi nhất.
Mỗi bài học kéo dài chưa đến 30 phút là khoảng thời gian các chuyên gia về sư phạm cho rằng thích hợp nhất đối với nhiệm vụ tập trung học tập. Vì vậy khi học Pimsleur bạn nên chia lịch học của mình thành nhiều lần trong ngày, mỗi lần học 30 phút.
2. Theo đúng chỉ dẫn
Một khi bạn bắt đầu học theo chương trình này bạn chỉ cần theo đúng các chỉ dẫn của giáo viên. Bạn sẽ không phải bị yêu cầu để ghi nhớ các bảng từ hay học các quy tắc ngữ pháp và sẽ không có bài tập viết. Thay vào đó, các giáo viên bản ngữ sẽ hướng dẫn bạn trong khi bạn học.
Hãy nói to khi giáo viên hướng dẫn và trả lời các câu hỏi trong khoảng trống dành cho bạn. Bạn phải làm như vậy trước khi nghe thấy câu trả lời xác nhận được đưa ra để củng cố trí nhớ. Nói to là cách để bạn phát âm lại những từ vựng mà bạn được học, lặp lại và ghi nhớ 1 cách vô thức.
3. Chủ động như đang đối thoại trực tiếp
Bạn sẽ được yêu cầu tham gia tích cực vào quá trình suy nghĩ và luyện nói nhằm bảo đảm cho bạn thành công trong việc nắm vững loạt bài này. Khi giáo viên hỏi một câu, bạn có thể trả lời nhanh và đúng hay không chính là phần kiểm tra trình độ của bạn. Nếu bạn trả lời đúng khoảng 80% thì bạn sẵn sàng bước sang bài học tiếp theo.
Luôn luôn tiến lên phía trước là điều quan trọng, song bạn cũng không nên tự đặt ra cho mình những tiêu chuẩn hoàn thiện một cách thiếu hợp lý làm bạn chậm tiến bộ. Đó là nguyên nhân vì sao chúng tôi đưa ra con số 80% như 1 tiêu chuẩn định hướng.
The end!


Nguồn: Effortless English community
Website: www.LearningEffortlessEnglish.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(

Popular Posts