Great satisfaction comes from sharing with others. Thanks for bringing Internet to life!

Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Day of the Dead - Bài dịch [Effortless English DVD1 > LV1 > 01]


DAY OF THE DEAD

I arrive in Guatemala on The Day of the Dead, November 1st. I’m curious about this holiday, so I go to the cemetery to see what’s happening. What I find is quite interesting. 
Tôi đến Guatemala vào dịp Lễ hội của những người đã khuất, ngày 1 tháng 11. Tôi thấy tò mò về ngày lễ này, nên tôi tới nghĩa trang để xem chuyện gì đang diễn ra. Những điều tôi thấy được thật thú vị.
The atmosphere is like a party. There are people everywhere. Families are sitting around the
graves of their dead ancestors. They clean the graves and add fresh flowers. I walk through the
cemetery and admire the beauty of all the colorful flowers.
Bầu không khí như một buổi tiệc vậy. Người ta ở khắp mọi nơi ở đó. Những gia đình ngồi xung quanh những mộ phần của tổ tiên đã khuất của họ. Họ lau dọn sạch sẽ những ngôi mộ và đặt những bông hoa tươi tắn lên. Tôi đi loanh quanh nghĩa trang và chiêm ngưỡng sự xinh đẹp của những bông hoa rực rỡ sắc màu.
There is also color in the sky, because many kids are flying kites. Some families are having a picnic next to the graves. They eat, drink, and chat together. People laugh and smile.
Trên bầu trời cũng đầy sắc màu, bởi lũ trẻ con đang thả những cánh diều. Vài gia đình có bữa picnic kế bên những mộ phần. Họ ăn uống, tán gẫu với nhau. Họ cười đùa vui vẻ.
In the Unites States, cemeteries are always somber. We certainly never have festivals or parties
next to graves. We don’t laugh or play music or fly kites in cemeteries either.
Ở Hoa Kỳ, nghĩa trang lúc nào cũng ảm đạm. Chúng tôi chẳng bao giờ có những lễ hội hay tiệc tùng gì ở gần những ngôi mộ cả. Chúng tôi cũng không cười đùa hay chơi nhạc, hoặc thả diều ở nghĩa trang.
I find that I prefer the Guatemalan approach. I like the way they remember and celebrate those
who have passed away. I like that they acknowledge death, instead of denying it the way
Americans do. I like that there is life, as well as death, in their cemeteries.
Tôi nhận ra rằng mình thích cách làm của người Guatemala hơn, Tôi thích cái cách mà họ tưởng nhớ những người đã khuất. Tôi thích cách mà họ chấp nhận cái chết, thay vì phủ nhận nó như cách người Mỹ vẫn làm. Tôi thích điều đó, khi mà có sự sống, cũng như cái chết trong nghĩa trang của họ.
Guatemalans call it “The Day of the Dead”, but it is also a day to appreciate life.
Người Guatemala gọi nó là "Lễ Hội Của  Người Đã Khuất", nhưng đó cũng ngày để mà người ta hiểu rõ giá trị của cuộc sống hơn.


Dịch: Bụi
Ảnh: Internet



9 nhận xét:

  1. Link dowload Effortless English:
    CD1: http://adf.ly/10340785/ee-cd1 Original Effortless English Lessons
    CD2: http://adf.ly/10340785/ee-cd2 Learn Real English
    CD3: http://adf.ly/10340785/ee-cd3 Flow English Lessons

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ad ơi. cho mình xin toàn bộ file bài dịch tiếng việt của Effortless English với.
      Email mình đây : tvgiang92@gmail.com
      Thank ad nhiều

      Xóa
  2. dịch hay quá, cám ơn chủ blog.

    Trả lờiXóa
  3. Ad ơi. cho mình xin toàn bộ file bài dịch tiếng việt của Effortless English với.
    Email mình đây : tvgiang92@gmail.com
    Thank ad nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn mình dịch rồi đăng lên đây chứ ko có file bài dịch bạn ạ. Bạn có thể vào link sau để xem tất cả các bài đã đc dịch nhé
      http://bonbablog.blogspot.com/search/label/Effortless%20English

      Xóa
  4. Trời ơi hay quá, mình tự gồi dịch đọc lại như xúc phạm lỗ tai :v , cảm ơn chủ xị nhiều nha, rất cần những bài dịch như thế no.1

    Trả lờiXóa
  5. BÀi dịch hợp lí và hay. CẢm ơn add.��������������

    Trả lờiXóa

Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(

Popular Posts