Great satisfaction comes from sharing with others. Thanks for bringing Internet to life!

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Longtime Affair - Bài dịch [Effortless English DVD1 > LV2 > 04]

Ngoại Tình

LONGTIME AFFAIR APPEARS SET TO LAST FOR LONG TIME TO COME
Người tình dang díu bấy lâu xem ra sẵn sàng kéo dài (mối quan hệ) đến thời gian lâu dài sắp tới.

DEAR ABBY:
Gửi Abby,
I'm married; he's married. We're in love and have been for eight years. We've tried breaking it off several times over the years, but a force bigger than both of us keeps bringing us back together.
Tôi đã kết hôn, anh ấy cũng thế. Chúng tôi yêu nhau đã được 8 năm. Chúng tôi đã cố gắng chấm dứt vài lần suốt mấy năm qua, nhưng có sức mạnh lớn hơn (cố gắng của) 2 chúng tôi kéo chúng tôi trở lại với nhau.
I never believed in soulmates or true love until we met. Our love is deep and unconditional; our roots are intertwined. 
Trước đây tôi không bao giờ tin có người tri kỷ hay một tình yêu thật sự, cho đến khi chúng tôi gặp nhau. Tình yêu của chúng tôi sâu đậm, và (tình yêu của chúng tôi) vô điều kiện, sâu tận trong tâm hồn chúng tôi gắn bó với nhau.
It's a shame that it happened late in life, but it happened nonetheless. He always treats me like a queen.
Điều đáng tiếc là nó đã xảy ra quá muộn trong cuộc đời, nhưng dù sao nó cũng đã xảy ra. Anh ấy lúc nào cũng đối đãi với tôi như một nữ hoàng.
Neither of us is leaving our spouses or family. We are both in our 50s and sometimes act like we're in our 20s. It's magical!
Cả hai chúng tôi đều không có dự tính rời bỏ người bạn đời hay gia đình mình. Đều ở độ tuổi 50, nhưng đôi lúc, chúng tôi lại hành động giống như chúng tôi đang độ tuổi 20. Kỳ diệu thật!
Is it wrong? Do we go on until something changes? Do we try for the 100th time to break away? An affair, no matter how you slice it, will never be accepted in the eyes of traditional society, so it will be perceived as unacceptable. What's your opinion?
Điều này có sai trái không? Chúng tôi có nên tiếp tục đến khi mọi chuyện thay đổi hay không? Có phải chúng tôi phải cố gắng gấp trăm lần để tìm phướng án giải thoát? Bởi ngoại tình, bất kể dù bạn có xoay trở nó thế nào đi nữa thì cũng sẽ không bao giờ được chấp nhận trong cách nhìn của xã hội truyền thống, vì vậy ngoại tình sẽ được coi là không chấp nhận được. Abby nghĩ thế nào?
-- BEWITCHED, BOTHERED AND BEWILDERED IN NEW YORK
-- BỊ MÊ MUỘI, LO LẮNG và HOANG MANG Ở NEWYORK




--------------NOTE:----------------
"Our roots are intertwined" nghĩa là gốc rễ ăn bám/liên kết rất chặt chẽ vào nhau, ngụ ý tình cảm, cảm xúc, tâm hồn gắn bó sâu đậm.


Bài dịch này đã qua nhiều lần chỉnh sửa và admin nhận ra bài vẫn còn nhiều sai sót. Thật tai hại khi dịch sai ý nghĩa của một bài viết. Có lẽ đã lập kỷ lục bài dịch được edit nhiều lần nhất, lần thứ 6. :))
Mình đã chỉnh sửa, cải thiện toàn bộ bài dịch. Hy vọng sẽ không còn lỗi dịch sai ý nghĩa nào nữa.Chân thành cảm ơn các bạn đã comment góp ý sửa lỗi.
Thân chào!


Last edited by MT

2 nhận xét:

  1. Các comment qua Facebook của các bạn trước đây đã comment, do web có chút thay đổi nên đã bị ẩn và chưa tìm đc cách khôi phục lại. Admin không hề xóa nên mong mọi người thông cảm. Và cũng thay mặt toàn bộ Admin cảm ơn những đóng góp sửa lỗi về bài dịch của mọi người, nhờ những đóng góp đó mà bài dịch ngày càng chất lượng hơn. Thank you. :D

    Trả lờiXóa

Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(

Popular Posts