Great satisfaction comes from sharing with others. Thanks for bringing Internet to life!

Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Obsessive Behavior - Bài dịch [Effortless English DVD1 > LV2 > 08]

Ám Ảnh Hành Vi


PARENTS DENY PROBABLE CAUSE OF SON'S OBSESSIVE BEHAVIOR 

BỐ MẸ PHỦ NHẬN KHẢ NĂNG GÂY RA BỆNH ÁM ẢNH HÀNH VI CỦA CON TRAI MÌNH

DEAR ABBY: 

GỬI ABBY,
My nephew, "Vincent," is 16 and has had problems with obsessive handwashing for years. I have enough professional experience to strongly suspect that he suffers from obsessive-compulsive disorder (OCD). 
Cháu trai tôi, "Vincent", 16 tuổi và nó có vấn đề ám ảnh với việc rửa tay. Tôi có đủ kinh nghiệm chuyên môn để để nghi ngờ có khả năng cháu bị  chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD).

My brother and his wife refuse to believe their child has a problem and will not take him to get help. My nephew's hands are chafed and raw, and his parents reprimand him for this behavior when he really needs professional help. 

Vợ chồng anh trai tôi không tin con của họ có vấn đề và sẽ không đưa cháu đi tìm sự giúp đỡ. Tay của cháu trai tôi phồng rộp và trầy xước, nhưng bố mẹ cháu lại khiển trách cháu vì hành vi này trong khi cháu thật sự cần sự trợ giúp chuyên nghiệp.

His mother is the biggest problem. She nixes all issues that suggest a problem, and my brother will not stand up to her. What can I do? 

Mẹ cháu là vấn đề lớn nhất. Bà phủ nhận ngay tất cả kết luận đưa ra vấn đề, còn anh trai tôi sẽ không cự cãi lại bà ấy. Tôi có thể làm gì được đây?

-- WORRIED AUNT IN FLORIDA

-- NGƯỜI CÔ LO LẮNG CHO CHÁU TRAI - Ở FLORIDA


>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
WIKIPEDIA:
Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (tiếng Anh: Obsessive-Compulsive Disorder - OCD) là một rối loạn tâm lý có tính chất mãn tính, dấu hiệu phổ biến của bệnh đó là ý nghĩ ám ảnh, lo lắng không có lý do chính đáng và phải thực hiện các hành vi có tính chất ép buộc để giảm bớt căng thẳng[1], đây là một dạng trong nhóm bệnh liên quan trực tiếp đến Stress[2]. Bệnh còn có tên khác là rối loạn ám ảnh cưỡng bức.


Có người rửa tay rất nhiều lần mỗi ngày, mặc dù thực tế tay không bẩn nhưng họ bị ám ảnh rằng nó không được sạch.

4 nhận xét:

  1. Mình cũng rửa tay rất nhiều lần, và mình nghĩ nó tốt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi khoảng 10 tuổi mình cứ hay rửa tay, cứ khoảng nữa giờ là rửa mặc dù chẳng làm gì bẩn cả, vì không rửa thấy khó chịu sao ấy. Dần về sau mất thói quen đó hồi nào không hay. Mình nghĩ hồi đó chắc mình cũng bị chứng này. Còn bạn rửa tay nhiều lần thì cũng không sao, nhưng đừng có kiểu đụng cái gì xong cứ nghĩ bẩn rồi lại đi rửa tay. Ăn ở kĩ quá cũng sẽ khiến cơ thể ta không kháng lại đc các vi khuẩn rất chi là bình thường, làm ta dễ mắc mấy bệnh linh tinh này nọ. Bạn thấy đó, nhiều bài viết nói về cuộc sống dân dã, hay người rừng, họ thậm chí ko bệnh, mình nghĩ vì họ sống với nhiều vi khuẩn hàng ngày nên cơ thể họ quen với các vi khuẩn đó và kháng đc một cách gần như triệt để. Nên việc bạn sạch quá cũng không tốt, theo mình. Câu nói" ở dơ sống lâu" nghiệm ra cũng có vẻ đúng nhỉ? :)))
      Cứ sạch sẽ - tươm tất là OK. Đừng quá kĩ nha bạn. ^^

      Xóa
  2. Các comment qua Facebook của các bạn trước đây đã comment, do web có chút thay đổi nên đã bị ẩn và chưa tìm đc cách khôi phục lại. Admin không hề xóa nên mong mọi người thông cảm. Và cũng thay mặt toàn bộ Admin cảm ơn những đóng góp sửa lỗi về bài dịch của mọi người, nhờ những đóng góp đó mà bài dịch ngày càng chất lượng hơn. Thank you. :D

    Trả lờiXóa

Chèn Emoticons
:))
:((
:D
:(
=))
b-(
:)
:P
:-o
:*
:-s
[-(
@-)
=d>
b-)
:-?
:->
X-(

Popular Posts